Thứ tư, 08/04/2020 - 08:54|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG ANH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN HĐ TẠO HÌNH

GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Đề tài: Gấp dán con mèo

Thể loại: Mẫu

Lứa tuổi: 3 - 4 tuổi

Thời gian: 20 - 25 phút

Giáo viên: Nghiêm Thị Thanh

 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Củng cố cho trẻ biểu tượng về con mèo có đầu, có thân, có chân và đuôi

- Cung cấp cho trẻ phương thức cơ bản về cách gấp và dán con mèo từ giấy bìa.

2. Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng sắp xếp, bôi hồ, dán các bộ phận với nhau tạo thành những chú mèo ngộ nghĩnh.

- Rèn trẻ kĩ năng gấp và miết giấy tạo thành chú mèo.

3. Thái độ

- Trẻ hào hứng, tích cực tham gia hoạt động.

- Trẻ thích thú khi làm được chú mèo.

    II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng của cô:

- Mẫu của cô: 3 mẫu (1 mẫu cơ bản, 2 mẫu mở rộng)

- Các bộ phận để tạo thành con mèo: thân, đầu, tai, mắt, đuôi…

- Hồ dán, khăn lau tay, bút dạ

- Que chỉ

- Nhạc bài hát “Chú mèo con”

- Nhạc nền khi trẻ thực hiện

   2. Đồ dùng của trẻ:

- Các bộ phận để tạo thành con mèo: thân, đầu, tai, mắt, đuôi…

- Hồ, khăn lau tay

 

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

 

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú, giao nhiệm vụ

- Chào mừng các bé đến với chương trình “Những chú mèo đáng yêu” ngày hôm nay.

- Đến với chương trình có rất nhiều các bạn mèo. Chúng mình thấy các bạn có đáng yêu không?

- Cô và các con cùng hát bài hát tặng các bạn nhé. Bài hát mang tên “Chú mèo con”

- Bài hát nói về chú mèo tinh nghịch và đáng yêu đúng không nào. Và chương trình có 1 nhiệm vụ giao cho các con. Đó là tạo ra những chú mèo thật xinh đẹp và ngộ nghĩnh để tặng các bạn nhỏ đến tham dự chương trình này đấy. Vậy cô và các con cùng tạo ra các chú mèo nhé.

2. Phương pháp hình thức tổ chức

- Chương trình ngày hôm nay còn có 2 phần:

Phần 1: Mèo thông thái

Phần 2: Mèo tài năng

* Quan sát mẫu

Chúng ta cùng đến phần 1 của chương trình đó là phần mèo thông thái. Bước vào phần thi mèo thông thái xin mời các con cùng quan sát và trả lời các câu hỏi của chương trình nhé.

- Đây là con gì?

- Chú mèo có màu gì?

- Con mèo này có những bộ phận gì?

- Chú mèo này được làm từ chất liệu gì?

- Chú mèo đang làm gì thế?

Ngoài chú mèo này ra chương trình còn mời được 1 bạn mèo vô cùng xinh đẹp khác đến chương trình.

- Các con thấy con mèo này màu gì?

- Có gì khác so với chú mèo trước?

Và để tạo ra những chú mèo như thế này mời các con cùng quan sát cách cô tạo ra những chú mèo này nhé

* Cô làm mẫu

- Đầu tiên cô sẽ dùng giấy bìa màu để làm thân chú mèo. Cô gấp đôi tờ giấy làm thân chú mèo. Sau đó gấp 4 chân chú mèo sao cho trùng với đường kẻ của tờ giấy. Sau đó cô sẽ dán tai vào đầu chú mèo. Tiếp theo dán 2 mắt chú mèo. Xong rồi dán đầu vào thân mèo. Và cuối cùng là dán đuôi mèo.

- Để gấp và dán tạo ra những chú mèo cô làm gì trước, làm gì sau? Cuối cùng làm gì?

* Giao nhiệm vụ

- Vừa rồi các bạn đã được quan sát cách cô tạo ra chú mèo rồi. Các con thấy chú mèo có đẹp không?

- Cô đã chuẩn bị giấy bìa màu, đầu, tai, mắt, đuôi ở bàn cho các con rồi.

- Các con đã sẵn sàng bước vào phần mèo tài năng chưa?

- Vậy mời các con cùng về bàn và tạo ra những chú mèo nhé.

* Trẻ thực hiện

- Để mẫu cho trẻ quan sát

- Quan sát, gợi ý, giúp đỡ trẻ hoàn thành chú mèo của mình.

* Nhận xét sản phẩm

- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.

- Cho trẻ quan sát sản phẩm

- Cho trẻ nhận xét:

+ Con thích chú mèo nào nhất? Vì sao?

+ Con giới thiệu chú mèo của mình cho các bạn.

- Cô chọn 1 bài đẹp và 1 bài chưa đẹp để nhận xét.

- Nhận xét chung

3. Kết thúc:

Cho các bạn chụp ảnh cùng chú mèo của mình.

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ lắng nghe và trả lời

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ quan sát và lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ thực hiện.

 

 

 

 

- Trẻ trưng bày sản phẩm

- Trẻ quan sát.

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ giới thiệu.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

- Trẻ chụp ảnh.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết